Các sai lầm cần tránh khi thiết kế catalogue

Sở hữu một thiết kế catalogue sáng tạo, ấn tượng là một vũ khí lợi hại giúp doanh nghiệp marketing, quảng cáo giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chuyên nghiệp. Việc in ấn thiết kế catalogue là vô cùng quan trọng. Công ty bạn sẽ có khả năng “lội ngược dòng” trong nỗ lực quản lý và công tác bán hàng nếu bạn dành công sức để tạo ra 1 catalogue ấn tượng cho công ty. Tuy nhiên nếu không cẩn trọng trong khâu thiết kế, ta có thể dễ dàng mắc phải các sai lầm dẫn đến việc làm ra một mẫu catalogue không đạt hiệu quả cho công ty.

Không nắm rõ mục đích của thiết kế catalogue

Sức mạnh bán hàng và giá trị thương hiệu của thiết kế catalogue có được khi nó được soạn và thiết kế đúng mức. Do đó hình ảnh của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng khi bạn vội vàng, không trau chuốt cho quyển thiết kế catalogue. Các đơn vị thiết kế quảng cáo là những người chuyên nghiệp, tuy nhiên họ vẫn là những người ngoài cuộc khi tư vấn miễn phí cho bạn. Họ không nắm bắt kế hoạch marketing, ngành hàng chủ lực, đối tượng khách hàng chủ yếu nào sẽ đọc bản thiết kế catalogue của công ty bạn

Lúng túng khi viết nội dung cho thiết kế catalogue

Khi bạn đã xác định rõ ràng mục đích của bản thiết kế catalogue rồi thì phần soạn nội dung không còn khó khăn nữa. Có hai điều bạn phải nhớ:

– Làm sao cho bản thiết kế catalogue có sức hấp dẫn, có cá tính là việc của nhân viên đồ họa. Lúc này bạn chỉ cần thiết lập nội dung bằng chữ viết thôi. Từ những nội dung được bạn soạn sẵn, những nhân viên thiết kế quảng cáo sẽ dễ dàng hơn đưa ra kiểu trình bày phù hợp. Bạn cũng biết đấy, người chuyên làm thiết kế đồ họa không thích làm việc với “chữ nghĩa”, cho nên khi bạn không chuẩn bị trước, hai bên sẽ mất rất nhiều thời gian để hiểu được ý đồ của nhau.

– Liệt kê tất cả những ý cần trình bày. Bạn nên giới hạn không quá 5 nội dung chính, trong đó mỗi đoạn nhỏ không nên quá 200 từ (khoảng 10 dòng của trang giấy A4).

– Nếu bạn không có nhiều thành tích để “phô trương” thì bạn có thể chuyển hướng sang chú trọng hình ảnh (hình sản phẩm và hình trang trí). Đồng thời những thương hiệu tiếng tăm (thể hiện trên thiết kế catalogue, thiết kế brochure bằng logo của họ) cũng thu hút khách hàng quan tâm đến công ty của bạn.

– Chọn người phụ trách chính để làm việc với đơn vị thiết kế.

Cắt giảm chi phí quá thấp

Công ty in catalogue giá rẻ khuyên bạn không nên tiết kiệm số trang in và độ dầy của giấy.

Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp luôn tính phí cho dịch vụ thiết kế mỹ thuật và những ý tưởng sáng tạo của họ.

– Yêu cầu bên thiết kế cho bạn xem những sản phẩm họ đã thực hiện. Tuy đây là yêu cầu chính đáng và rất cần thiết nhưng bạn cũng nên nhớ rằng công ty quảng cáo lớn hay nhỏ không quyết định khả năng sáng tạo và tay nghề của nhân viên thiết kế.

– Gởi bản phác thảo nội dung bản thiết kế catalogue, yêu cầu về chất lượng in ấn, kích thước mẫu thiết kế catalogue, cho những đơn vị này và yêu cầu họ báo giá và kế hoạch làm việc để hai bên cùng phối hợp.

– Khi quy cách thiết kế catalogue cùng như nhau, bạn cân nhắc những điểm dưới đây để chọn ra đơn vị thiết kế ưng ý:

Những ấn phẩm họ đã thực hiện theo bạn đã đẹp chưa, có đáp ứng những tiêu chí cơ bản của thiết kế catalogue, thiết kế brochure không? Bạn có thấy lỗi thường gặp trong những sản phẩm của họ không?

Phí thiết kế và phí ứng trước để thiết kế mẫu. Bạn đừng nên tiếc những khoản chi phí ứng trước để có bản thiết kế ban đầu. Với khoảng chừng từ 20% đến 30% chi phí thiết kế nhưng nó rút ngắn thời gian làm việc đáng kể. Trong vài ngày đầu, công việc của bạn đã hoàn thành hơn 60%. Đặc biệt bạn sẽ chọn đúng đơn vị thiết kế cho mình.

Tự cho mình là graphic designer

Theo công ty in catalogue giá rẻ nhất Hà Nội thì hầu hết những graphic designer không thích có người ngồi bên cạnh chỉ phải làm cái này làm cái kia. Bởi vì họ là những người thiết kế và sáng tạo chuyên nghiệp chứ không phải thợ vẽ.

Nếu bạn đã nắm rõ mục đích thiết kế catalogue, thiết kế brochure, những tiêu chí nó cần phải có và hơn nữa nội dung mà bạn phác thảo đã tương đối rõ ràng thì bạn nên tin tưởng vào công việc của các nhân viên thiết kế. Những trường hợp đáng tiếc này đa số chỉ xảy ra khi khách hàng chưa chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đặc biệt có một điểm quan trọng không kém, thì giờ bạn tới lui ngốn hết bao nhiêu tiền trong khi bạn có thể trả một khoản chi phí nhỏ ban đầu để công việc trôi chảy hơn.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s