Những lỗi sai cơ bản khi viết nội dung catalogue

Nội dung như linh hồn của cuốn catalogue, giúp tái hiện một cách rõ nét nhất hình ảnh thương hiệu và sản phẩm đồng thời giúp truyền tải trọn vẹn những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng . Tuy nhiên, việc viết nội dung cho cuốn catalogue luôn gặp khá nhiều khó khăn. Nhiều khi người ta phải mất tới hàng tháng trời để hoàn thiện câu chữ cho một thiết kế chỉ chừng 20 trang. Và thòi gian cùng kinh nghiệm đã giúp các designer nhận thấy rằng một cuốn catalogue có nội dung hấp dẫn khi nó tránh được những sai lầm cơ bản sau đây.

Những sai lầm thường gặp khi viết nội dung catalogue

  1. Quên tagline

Tagline là một trong những yếu tố quan trọng của cuốn catalogue. Việc quên tagline khiến thiết kế mất đi chất dẫn, và khách hàng cũng chẳng thể nhận ra được thông điệp cốt lõi mà doanh nghiệp muốn trình bày. Dường như điều đó sẽ khiến họ chẳng thể nào tìm được cảm hứng để đọc những trang giới thiệu sản phẩm dày đặc phía sau.

Những lỗi sai cơ bản khi viết nội dung catalogue

  1. Nói quá nhiều về doanh nghiệp

Mặc dù việc in ấn catalogue là nhằm mục đích quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng điều đó, bạn sẽ khiến người dùng trở nên chán ngán và trở nên mất tập trung. Vậy nên nội dung cuốn catalogue hãy chú trọng vào việc cung cấp các tính năng của sản phẩm và những tính năng đó mang lại lợi ích gì cho người sử dụng hay nó giúp người dùng giải quyết được những vấn đề nào trong cuộc sống. Đó mới là điều mà khách hàng tìm kiếm và những thông tin đó mới góp phần thuyết phục khách hàng rút tiền chi trả cho những sản phẩm mà bạn cung cấp.

Những lỗi sai cơ bản khi viết nội dung catalogue 2

  1. Cung cấp quá nhiều thông tin chuyên ngành

Tất nhiên những thông số kỹ thuật sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm nhưng liệu điều đó có thực sự cần thiết và có phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của những thông số đó. Vậy nên đừng cung cấp quá nhiều các thông tin chuyên ngành đòi hỏi kiến thức của các chuyên gia.

Bạn chỉ nên mô tả sản phẩm bằng những từ ngữ dễ hiểu, giúp người dùng hiểu rõ về các tính năng cung cấp cũng như cách sử dụng của những sản phẩm này. Đó mới là điều mà khách hàng tìm kiếm.

Những lỗi sai cơ bản khi viết nội dung catalogue 3

Việc loại bỏ những sai lầm này sẽ giúp nội dung cuốn catalogue trở nên hấp dẫn hơn nhiều và đủ sức thuyết phục khách hàng chi tiền ra để sở hữu những sản phẩm mà họ mong muốn.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s