Ngôn ngữ của màu sắc trong in ấn bao bì

Người ta thường nói mỗi màu sắc trong thế giới tự nhiên đều mang một ý nghĩa và gắn liền với một câu chuyện riêng để mỗi khi ta nhìn thấy một sắc màu nào đó, não bộ của ta tự động liên tưởng tới những hình ảnh, biểu tượng cụ thể. Chính vì lẽ đó mà màu sắc trở thành một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế và in ấn bao bì. Việc phối màu phải vừa phù hợp với đặc trưng của doanh nghiệp, thông điệp của sản phẩm và khiến tâm hồn con người rung động.

Vậy ngôn ngữ của màu sắc được thể hiện như thế nào?

Đầu tiên, ta cần phải hiểu về sự phân chia của màu sắc trong tự nhiên. Thông thường, có 3 gam màu chính: màu nóng, màu lạnh và màu trung tính.

Các gam màu nóng bao gồm: màu đỏ, màu cam, màu vàng.. và chúng tượng trưng cho sự mãnh mẽ, quyết liệt, sự hưng phấn và tràn đầy năng lượng..

Những gam màu lạnh lại gồm có: màu xanh lá,màu xanh nước biển, màu chàm, màu tím… tượng trưng cho bầu trời, mặt đất và khiến người nhìn cảm thấy mát mẻ, thoải mái, nhã nhặn và thanh lịch.

Những gam màu trung tính lại được tạo ra bởi sự phối hợp của hai gam màu chính, tạo nên những cảm giác gần gũi và thân thiện hơn cho thiết kế.

Ngôn ngữ của màu sắc trong in ấn bao bì 2

Tuy nhiên mỗi màu sắc riêng lại một một sắc thái tình cảm riêng. Vậy nên, khi sử dụng màu sắc để in bao bì, các nhà thiết kế cần phải hiểu rõ thông điệp sản phẩm hướng tới đồng thời nó phải thể hiện được một phần bộ nhận diện thương hiệu, tạo nên ấn tượng trong tâm trí khách hàng và khiến khách hàng nhìn thấy màu sắc đó sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu của bạn. Điều nay đã được một số thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng rất thành công.

Việc chọn lựa màu sắc như thế nào để phù hợp với đặc trưng sản phẩm?

Có dòng sản phẩm có một đặc trưng riêng và khi sử dụng màu sắc để in bao bì, người ta phải chú ý tới đặc trưng đó. Cụ thể như:

– Những tông màu mô phỏng từ tự nhiên sẽ kích thích thị giác và tạo cảm giác ngon miệng. Nếu chú ý bạn có thể thấy các thương hiệu đồ ăn nhanh thường sử dụng các gam màu đỏ,vàng…

– Đối với các sản phẩm thuộc lĩnh vực ý tế thì các gam màu trắng, xanh lơ… sẽ phù hợp bởi nó tượng trưng cho sự sạch sẽ, tinh khiết và đáng tin cậy.

– Các ngành thuộc lĩnh vực tài chính cũng nên sử dụng các gam màu xanh như một tin cậy, an toàn và bền vững.

– Còn đối với những sản phẩm liên quan tới thể thao thì việc sử dụng những gam màu rực rỡ và có độ tương phản cao sẽ góp phần thể hiện được sự khỏe khoắn, sôi động, tự tin và đầy mạnh mẽ.

Ngôn ngữ của màu sắc trong in ấn bao bì 3

Đó là những điều cần lưu ý khi sử dụng màu sắc trong thiết kế và in ấn bao bì.Việc ngôn ngữ của màu sắc giúp bạn có những sự lựa chọn đúng đắn hơn và khiến khách hàng bị thu hút nhiều hơn.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s