Cách phối màu hiệu quả trong thiết kế catalogue

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua của khách hàng. Chính vì vậy mà ngày nay các thương hiệu thường khá quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm, các ấn phẩm quảng cáo hay những tài liệu liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều cuốn catalogue bắt mắt, tạo cảm hứng, gây kích thích, khiến người ta tò mò về nội dung chứa đựng bên trong. Đó là thành công bước đầu của cuốn catalogue mà chúng ta đang nói tới.

Nhưng làm thế nào để tạo nên thành công đó khi ta cũng biết rằng việc ứng dụng màu sắc trong thiết kế cũng không hề dễ dàng bởi no chịu ảnh hưởng bởi thế giới chủ quan và cảm xúc của người nhìn.

Không hề gì, các nhà thiết kế chuyên nghiệp vẫn tìm ra được những tuyệt chiêu để phối hợp màu sắc hoàn hảo nhất cho cuốn catalogue. Hãy cùng xem đó là những bí quyết nào nhé.

1. Hiểu về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế catalogue

Chúng ta có 6 màu cơ bản và mỗi màu lại mang đến những cảm giác khác nhau đối với người nhìn, chẳng hạn như:

– Màu trắng: Đó là sự đơn giản và tinh tế đồng thời biểu thị cho sự sạch sẽ do đó màu sắc này được sử dụng trong các lĩnh vực liên quan đến trẻ sơ sinh và chăm sóc sức khỏe.

– Đen: Huyền bí, sang trọng, phù hợp với những thương hiệu đẳng cấp nhưng có pha trộn vẻ cổ điển.

– Nâu: Trung thực, đơn giản, có sự liên tưởng tới đất, được sử dụng nhiều bởi các công ty hữu cơ.

– Xanh dương: Đáng tin cậy, được sử dụng nhiều bởi các tổ chức tài chính.

– Xanh lá cây: Biểu thị sự tái sinh và tăng trưởng, sự ổn định và thịnh vượng.

– Vàng: Lạc quan và nhiều năng lượng, tạo nên sự chú ý nhanh nhất đối với mắt nhìn.

– Cam: Vui vẻ, thân thiện và khá hấp dẫn với trẻ em.

– Đỏ: Ấm áp và đầy đam mê, thể hiện sự táo bạo và phá cách.

Chọn màu cho thiết kế

2. Cách phối màu trong thiết kế catalogue

– Đầu tiên bạn phải xác định được màu chủ đạo cho thiết kế, đó phải là màu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và ý tưởng của chiến dịch.

– Lựa chọn màu phụ sao cho làm nổi bật màu chủ đạo.

– Kết hợp thêm các màu nổi để bổ trợ cho màu chính và màu phụ.

Sau khi chọn được màu sắc thì bạn cần chú ý về các phối hợp chúng với nhau thành một thể thống nhất và nêu bật được ý tưởng chủ đạo. Các cách phối màu khác nhau sẽ tạo nên những ý nghĩa khác nhau, cụ thể như:

– Nếu bạn muốn sự cân bằng, nhã nhặn, tạo hiệu quả nhẹ nhàng cho thị giác,bạn nên chọn các màu như: xanh dương, xanh lá cây, tím nhẹ.

– Nếu bạn muốn tạo nên sự mạnh mẽ, nhiệt huyết thì các màu sôi động như đỏ, cam, vàng sẽ rất thích hợp.

Đó là một số kinh nghiệm được chọn lọc trong việc sử dụng màu sắc thiết kế catalogue. Hy vọng những điều này sẽ giúp bạn trong việc chọn được sắc màu phù hợp với ý tưởng.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s