Hướng dẫn cách tạo ý tưởng trong thiết kế

Ý tưởng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho các thiết kế. Một ý tưởng độc đáo sẽ góp phần thể hiện được giá trị cốt lõi của sản phẩm, tinh thần của thương hiệu và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc hình thành ý tưởng cũng không phải là điều dễ dàng khi nó phải vừa khác biệt vừa phù hợp với yêu cầu chiến dịch. Vậy nên có đôi lúc bạn bị lạc trong những vòng xoáy của ý tưởng hoặc thậm chí bạn không thể hình thành nên bất cứ điều gì khác lạ trong tâm trí.

Đó là nỗi lo sợ của dân thiết kế. Nhưng có rất nhiều cách để vượt qua điều đó. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây, hy vọng chúng sẽ giúp bạn tạo nên những thiết kế mang đậm dấu ấn thương hiệu và góp phần vào sự thành công của chiến dịch truyền thông.

Cách tạo ý tưởng trong thiết kế

Những cách tạo ý tưởng thiết kế đơn giản nhưng đầy hữu ích

– Tạo nên những điểm nhấn trong sự lặp lại: Bạn có thể tạo nên một vật thể lạ thật khác biệt trong hàng loạt những vật thể tương tự nhau.

– Lật ngược sự việc nhằm biến những thứ không liên quan thành một mối kết nối đầy lạ lẫm.

– Tạo các ấn tượng về thị giác, chẳng hạn như dùng các hình ảnh trừu tượng, phối hợp các hình học lập thể….

– Tạo nên sự khác biệt về thời gian: Đó có thể là một sự thay đổi dị thường về thời gian nhằm gây chú ý cho người nhìn.

– Sử dụng các ký tự và biểu tượng.

– Tạo nên những mẫu thiết kế siêu thực như nhân cách hóa sự vật, hiện tượng hay sử dụng những ý tưởng chưa thể lý giải trong không gian.

– Thay đổi các sử dụng sản phẩm, ví dụ đặt sản phẩm trong những tình huống khác nhau.

– Thay đổi cách sử dụng sản phẩm tạo sự hài hước.

– Sắp xếp các câu chữ, ký tự thành hình ảnh.

– Gắn một phần rời bên ngoài mẫu thiết kế sao cho nó có thể tháo ráp được.

– Thay đổi góc nhìn về sản phẩm: chẳng hạn như biến vật thành con và cảm nhận dưới con mắt nhìn của con người.

– Một bức ảnh không lời tạo sự tò mò cho người xem.

– Ráp nối các phần khác nhau của sản phẩm với các phần hoặc các đồ vật khác nhau nhằm tạo nên những sự khác thường có chủ đích.

– Thể hiện sự khác biệt giữa trước và sau khi sử dụng sản phẩm.

Có rất nhiều cách để tạo nên những ý tưởng độc đáo cho thiết kế. Nhưng điều cần thiết là bạn phải tạo cho mình một tâm thế thật thoải mái, hãy thư giãn đầu óc, biết đâu ý tưởng lại nảy sinh những lúc ta không ngờ đến.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s